trang chủ tin tức xe VinFast Fadil cũ đang được nhiều người quan tâm

VinFast Fadil cũ đang được nhiều người quan tâm

Mẫu xe đã ngừng sản xuất được nhiều người săn tìm vì động cơ mạnh mẽ và mức giá hợp lý.

Tồn tại trên thị trường trong thời gian chừng ba năm nhưng VinFast Fadil từng ghi dấu ấn là mẫu xe cỡ A bán chạy nhất, thậm chí là xe bán chạy nhất thị trường năm 2021 với hơn 21.000 xe. Dáng hiện đại, chất xe khỏe cùng nhiều ưu đãi là nguyên nhân giúp xe bán tốt.

Fadil trong hơn một năm trở lại đây trở thành cái tên hàng "hot" trên thị trường xe cũ trong khoảng chi phí 300 triệu. Theo dữ liệu của kênh mua bán trực tuyến oto.com.vn, tốc độ thanh khoản của VinFast Fadil cũ khoảng 8-9 ngày/xe. Con số của Morning khoảng 12 ngày hay i10 khoảng 11 ngày. Với xe cũ, số ngày nằm kho càng ngắn, tức khả năng thanh khoản càng cao.

Ưu điểm

Nguồn cung của Fadil dần nhiều lên trên thị trường xe cũ khi đời xe đến năm thứ 5 (tính từ 2019 khi xe mới bán ra). Với 300 triệu đồng, người dùng có thể mua được một mẫu Fadil đời 2020 hoặc 2021, tùy chất xe. Nhưng với số tiền này, người mua chỉ có thể chọn những mẫu đối thủ như Hyundai i10 đời 2016-2017, Kia Morning đời 2017-2018.

 
 
 
 
 

Fadil vốn phát triển từ nền tảng của Opel Karl Rocks, hay chính là Chevrolet Spark, sở hữu khung gầm chắc chắn và thân vỏ cứng cáp, có phần nhỉnh hơn các đối thủ như i10, Morning cùng đời. Động cơ của xe loại 1.4 lớn nhất phân khúc, hiệu suất động cơ vì thế cũng cao nhất.

Thay vì dùng hộp số có cấp như các đối thủ, VinFast sử dụng hộp số CVT nên bù lại mức tiêu hao nhiên liệu khá tối ưu. Chạy đường hỗn hợp khoảng 7 lít/100 km, còn đường trường khoảng 5-6 lít. Chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện rẻ, tương đương các mẫu xe Nhật, Hàn.

Nhược điểm

Khác với thân vỏ, phần nội thất với chủ yếu các chi tiết nhựa trên Fadil không được đánh giá cao như các đối thủ. Đặc biệt i10 có chất lượng nội thất được đánh giá tốt hơn cả trong phân khúc.

Không gian nội thất của Fadil hơi chật vì là xe hatchback cỡ A. Hàng ghế thứ hai hơi dốc, cốp xe không sâu nên hạn chế bớt không gian chở đồ.

Do tốc độ tăng trưởng của xe điện nên việc bảo dưỡng cho Fadil tại các đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng cũng tốn thời gian hơn trước.

Giống như những mẫu xe cỡ A khác, Fadil đã qua sử dụng là một lựa chọn cho người dùng không mạnh về tài chính, cần một chiếc xe che nắng, mưa và lăn bánh chủ yếu trong thành phố. Tuy vậy, xe nhỏ, ít không gian chứa đồ... là những khía cạnh người mua cần cân nhắc với Fadil hàng lướt.

(Theo vnexpress.net)

 

xe mới về

Sieu thi o to Bac Giang