trang chủ tin tức xe Những mẫu MPV cỡ nhỏ đang bán tại thị trường Việt Nam

Những mẫu MPV cỡ nhỏ đang bán tại thị trường Việt Nam

Sở hữu thiết kế thời trang, không gian rộng rãi, đi kèm nhiều lựa chọn cùng mức giá hợp lý đã giúp các mẫu xe MPV ngày càng được người Việt ưa chuộng.

MPV được biết đến là một dòng ô tô đa dụng với ưu thế đặc trưng đến từ không gian nội thất. Với thiết kế tối ưu dành cho khoang cabin, các mẫu MPV sở hữu một không gian thực sự đáng nể và khó có dòng xe nào có thể theo kịp kể cả các mẫu SUV cỡ lớn. Thêm vào đó là nhiều lựa chọn cùng mức giá hợp lý đã giúp các mẫu xe MPV ngày càng được ưa chuộng. Dưới đây là những những mẫu MPV cỡ nhỏ hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Xpander (560 - 658 triệu đồng)

Khi phải kể đến một mẫu MPV đáp ứng đủ tiêu chí giá thành rẻ, nhiều trang bị tiện ích hiện đại thì cái tên Mitsubishi Xpander là không thể bỏ qua. Ngay từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander đã tạo được sức hút lớn, nhanh chóng chiếm ngôi của Toyota Innova và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Hiện Mitsubishi Xpander được phân phối với 4 phiên bản: MT, AT, AT premium và Xpander Cross. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam.

Tuy là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng không gian nội thất của Mitsubishi Xpander rất rộng rãi ở cả ba hàng ghế với hệ thống ghế ngồi có thể gập phẳng linh hoạt. Hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn khá ấn tượng so với mức giá bán “bình dân”.

Một số trang bị nổi bật có thể kể đến trên Mitsubishi Xpander gồm: vô-lăng cài đặt nghiêng và tiến/lùi đầu tiên trong phân khúc; màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Bluetooth 5.0, USB; phanh tay điện tử, tích hợp tính năng giữ phanh tự động AutoHold; vô lăng có đàm thoại rảnh tay; camera 360 độ; cảm biến lùi;…

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

 

Toyota Veloz Cross (658 – 698 triệu đồng)

Với thiết kế hiện đại, khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu hợp lý và đặc biệt là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, Veloz Cross chắc chắn là cái tên mà Mitsubishi Xpander phải dè chừng.

Tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross đang được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản: CVT và CVT Top.

Toyota Veloz Cross có không gian nội thất rộng rãi với khoảng cách giữa hàng ghế 1 và 2 rộng nhất phân khúc lên tới 980 mm, khả năng trượt tới 240mm của hàng ghế 2.

Các hàng ghế có khả năng gập linh hoạt, thông minh như: chế độ ghế sofa độc đáo, gập phẳng hàng ghế sau mở rộng không gian nội thất hoặc gập thông thường cho phép khách hàng thoải mái điều chỉnh không gian theo các mục đích sử dụng khác nhau.

Các trang bị, tiện ích nổi bật trên Toyota Veloz Cross có: phanh tay điện tử, sạc không dây, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động, camera 360 độ,...

Toyota Veloz Cross được trang bị khối động cơ 4 xi lanh 2NR-VE có dung tích 1.5L, dẫn động cầu trước và truyền lực bằng hộp số CVT. Hệ thống này giúp xe có thể đạt công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

 

Hyundai Stargazer (575 – 685 triệu đồng)

Gia nhập phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam không sớm, Hyundai Stargazer tạo ra sự khác biệt khi thỏa mãn nhiều nhu cầu mà người dùng tìm kiếm ở một mẫu xe gia đình.

Hyundai Stargazer 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 4 phiên bản: 1.5 Tiêu chuẩn, 1.5 Đặc biệt, 1.5 Cao cấp, 1.5 Cao cấp 6 chỗ. Đáng chú ý, đây là mẫu MPV hiếm hoi trong phân khúc có tùy chọn cấu hình 6 chỗ.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, thiết kế của Hyundai Stargazer rất khác biệt. Điển hình là phần đầu xe với kính chắn gió không đặt liền ở cột A như thông thường mà kéo dài hơn, nối với ca-pô xe. Thiết kế này nhằm tối ưu hệ số cản gió của xe, mức 0,32Cd của Stargazer thấp nhất trong phân khúc. Nếu nhìn ngang, Stargazer trông giống một chiếc Xpander bị “cắt xén” hai đầu trước, sau. Nhưng trên thực tế, Hyundai Stargazer có thông số kích thước tương đương các đối thủ trong phân khúc.

Theo công bố của nhà sản xuất, Stargazer có cửa mở 71 độ, lớn nhất phân khúc, giúp việc ra vào xe dễ hơn. Trang bị tiện nghi trên mẫu MPV cũng rất phong phú, có thể kể đến như: hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, đèn viền nội thất, chìa khóa thông minh kèm chức năng khởi động xe từ xa, sạc điện thoại không dây kèm tính năng làm mát, cảm biến áp suất lốp,… 

Hyundai Stargazer được trang bị động cơ xăng 1,5 lít Smartstream G 1.5L mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trang bị hộp số là loại vô cấp biến thiên iVT đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Nếu xét về thông số, động cơ trên Hyundai Stargazer 2023 cho sức mạnh nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (103 mã lực) và Toyota Veloz Cross (105 mã lực).

 

Suzuki Hybrid Ertiga (539 – 678 triệu đồng)

Nếu như Mitsubishi Xpander - ông vua phân khúc MPV 7 chỗ sở hữu khá nhiều điểm mạnh: từ không gian, thiết kế, trang bị tới vận hành; Toyota Veloz lại sở hữu “logo uy tín” với khả năng vận hành bền bỉ; Hyundai Stargazer đột phá thiết kế, không gian rộng rãi và danh sách tiện ích chiều lòng người; Còn Suzuki Ertiga vẫn một lòng trung thành với hướng đi tiết kiệm chi phí.

Suzuki Ertiga 2022 là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid). Xe hiện đang được phân phối chính hãng với 3 phiên bản: MT, AT và Sport Limited.

Theo đó, điểm nổi bật đầu tiên phải kể đến trên mẫu MPV này chắc chắn phải là khả năng vận hành. Trên tất cả ba phiên bản của Ertiga 2022, Suzuki đều trang bị tiêu chuẩn cho xe công nghệ hybrid hiện đại, dựa trên khối động cơ I4 dung tích 1.5L. Cụ thể, một máy phát điện tích hợp khởi động ISG đã được bổ sung ở vị trí ngay phía sau động cơ đốt trong.

Kết hợp với đó là một bộ pin Lithium-ion với dung lượng 6.000mAh - 12V nằm bên dưới vị trí ghế lái cho khả năng sạc nhanh chóng và đảm bảo tuổi thọ bền bỉ của toàn bộ hệ thống.

Nhờ giải pháp lai điện thông minh độc quyền SHVS - Smart Hybrid Vehicle by Suzuki này, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng, chỉ từ 5,05 L/100km - tức là ít hơn hai chiếc xe máy tay ga phổ thông cộng lại. 

Về mặt thiết kế, Suzuki Hybrid Ertiga cũng đã được tinh chỉnh để trẻ hóa hơn, nội thất đã được bổ sung thêm nhiều tính năng và không gian cũng vẫn hào phóng.

 

Toyota Avanza Premio (558 – 598 triệu đồng)

Toyota Avanza Premio là mẫu xe đa dụng MPV cỡ nhỏ, 7 chỗ, thuộc phân khúc dưới Innova. Không còn giữ dáng vẻ trung tính, cũ kĩ đến nhàm chán, Avanza Premio lột xác khác biệt với ngoại hình mạnh mẽ, trẻ trung và hiện đại hơn.

Xe được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động CVT. 

 

 

Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật có thể kể đến trên Toyota Avanza Premio gồm: đèn sương mù halogen, đèn hậu LED, đèn báo phanh trên cao, ăng-ten vây cá, gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ, cửa gió hàng ghế sau, hệ thống thông tin giải trí kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, điều hòa chỉnh cơ. Bản Avanza Premio CVT có thêm chức năng hiển thị cảnh báo điểm mù ở gương chiếu hậu.

Hệ thống ghế ngồi trên Toyota Avanza Premio 2022 có thể gập 60:40 hàng thứ hai và 50:50 hàng thứ ba. Ngoài ra, ghế cũng có thể gập thành kiểu ghế sofa, tương tự trên dòng Honda Jazz.

Toyota Avanza Premio 2022 sử dụng động cơ 1,5 lít thay cho loại 1,3 lít ở đời trước. Công suất xe đạt 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút.

 

Hộp số trên Avanza là loại số sàn 6 cấp với bản MT và vô cấp với bản CVT, đi kèm dẫn động cầu trước. Các đối thủ như XL7, Xpander bản số tự động đều dùng loại hộp số 4 cấp.

 

Suzuki XL7 (599 – 639 triệu đồng)

Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ được đầy đủ sự thực dụng cần có cho người dùng, từ độ bền bỉ, không gian rộng rãi, tiện nghi đủ dùng đến khả năng vận hành khá chắc chắn.

Suzuki XL7 2023 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu Indonesia với hai phiên bản: GLX và Sport Limited.

Chiếc MPV của thương hiệu Nhật sở hữu kết cấu khung gầm liền khối, đi cùng hệ thống treo trước kiểu MacPherson với lò xo cuộn, treo sau kiểu dầm xoắn với lò xo cuộn. Đây cũng là hệ thống treo thường thấy trên các mẫu xe đô thị hạng A, B và các mẫu MPV cỡ nhỏ.

Dù được xem là một biến thể cao cấp của Ertiga nhưng Suzuki XL7 lại sở hữu nhiều điểm khác biệt mới mẻ. Diện mạo XL7 cơ bắp, thể thao, nam tính và có nét bóng bẩy hơn. Bên cạnh đó, hệ thống trang bị của XL7 cũng hiện đại hơn.

Cụ thể, Suzuki XL7 sở hữu màn hình trung tâm cảm ứng 10 inch hỗ trợ đầy đủ các kết nối như Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto… Xe sử dụng điều hoà tự động, có kèm lọc không khí. Hàng ghế thứ hai có 4 cửa gió điều hoà. Đáng chú ý, XL7 được thiết kế khá nhiều ngăn, hộc để đồ rất tiện lợi, trong đó có cả ngăn để cốc có tính năng làm mát. Xe cũng bố trí ổ cắm 12V cho đủ cả 3 hàng ghế, sạc không dây, có tay nắm cửa trong mạ chrome, kính chỉnh điện, kính chống tia tử ngoại,… .

 

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki XL7 2023 là khối động cơ xăng 1.5L công nghệ van biến thiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất cực đại 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

 

Kia Carens (589 - 859 triệu đồng)

Trên thực tế, Kia Carens 2023 thực chất là tên gọi mới khi Kia Rondo bước sang thế hệ mới. Tuy nhiên, Carens 2023 đã lột xác hoàn toàn, không có bất kỳ liên kết nào so với đời cũ.

Mẫu xe này hiện đang được áp dụng ngôn ngữ thiết kế OPPOSITES UNITED mới nhất của hãng xe Hàn. Triết lý thiết kế mới này tập trung khai thác những đường nét năng động, mạnh mẽ kết hợp cùng các yếu tố hiện đại đến từ tương lai. Trong phân khúc MPV, Kia Carens 2023 là mẫu xe hiếm hoi mang phong cách SUV với nền tảng khung gầm được chia sẻ từ “người anh em” Seltos 2023. 

Khác với phần đông các đối thủ đề cao sự thực dụng, nội thất của Kia Carens 2023 có xu hướng thiết kế hiện đại, trông cao cấp hơn hẳn. Từ đó tạo cảm giác hứng khởi cho người lái và hành khách.

Các trang bị tiện ích nổi bật trên Kia Carens 2023 gồm: màn hình giải trí kích thước 10.25 inch, lớn nhất phân khúc; cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.5 inch có thể thay đổi giao diện tùy vào từng chế độ lái; ghế lái chỉnh điện 8 hướng; khay đựng nước có tính năng làm mát; Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm;… 

Kia Carens 2023 có 3 tùy chọn động cơ, đầu tiên là cỗ máy xăng 1.5L cho công suất 113 mã lực, mô men xoắn 144 Nm, đi kèm 3 tùy chọn hộp số gồm AT, MT và IVT. Thứ 2 là tuỳ chọn động cơ máy dầu 1.5L cho công suất 113 mã lực và 250 Nm mô men xoắn, đi kèm 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn và số tự động.

Thứ 3 là động cơ xăng tăng áp 1.4L cho công suất 138 mã lực, mô men xoắn 242 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp.

 

Honda BR-V (661 - 705 triệu đồng)

Tháng 07/2023 Honda BR-V 2023 thế hệ thứ 2 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Honda BR-V là mẫu xe MPV 7 chỗ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc là Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga và Toyota Veloz Cross. Tại Việt Nam xe được phân phối 2 phiên bản, đi kèm mức giá lần lượt là 661 và 705 triệu đồng.

Được định vị ở phân khúc MPV, cùng với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz, nhưng Honda BR-V lại sở hữu những ưu điểm về ngoại thất theo phong cách SUV. 

Điểm nhấn của Honda BR-V nằm ở trang bị an toàn khi được trang bị gói Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm 6 tính năng là phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN). Riêng bản cao cấp sẽ có 6 túi khí và hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch. Trong phân khúc, ngoài BR-V mới chỉ có Toyota Veloz Cross đang có những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (TSS)

 

Cung cấp sức mạnh cho Honda BR-V ở cả 2 phiên bản L và G là khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, sản sinh công suất tối đa hàng đầu phân khúc, lên đến 119 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại lên đến 145 Nm tại dải vòng tua 4.300 vòng/ phút. 

(Theo xehay.vn)

xe mới về

Sieu thi o to Bac Giang